Trạm trộn bê tông dùng loại cảm biến lực (loadcell) nào?.

Có rất nhiều người phân vân với câu hỏi là trạm trộn bê tông nó hoạt động ra sao, làm thế nào để nó xác định được khối lượng nguyên liệu chuẩn xác cho từng mẻ bê tông. Nếu đã biết các nó làm việc, lại phân vân rằng, loại loadcell dùng cho trạm trộn bê tông ở đây là loại nào, nó có hình dạng, mức khối lượng trọng tải ra sao. Đó là những điều mà không phải ai cũng biết được. Để hiểu được điều đó, chúng ta cùng đi khám phá những dòng cảm biến lực chuyên dùng trong các hệ thống trạm trộn bê tông nha.

Tổng quan một hệ thống trạm trộn bê tông sẽ có rất nhiều bộ phận làm việc riêng biệt kết hợp lại với nhau để tạo lên một hệ thống. Trong đó có những vị trí cần lắp đặt cảm biến trọng lượng để xác định khối lượng; vị trí cân khối lượng nguyên liệu bao gồm cát, sỏi, đá, xi măng, nước. Thì với mỗi vị trí này, phụ thuộc vào hình dáng, phễu cân mà có được hình dáng và trọng tải lắp đặt của mỗi con cảm biến.

Vậy chính xác loại cảm biến dùng ở đây là những model nào? Cùng tôi tìm hiểu nào.

1: Loadcell dạng thanh uấn đơn.

Nó đước lắp đặt tại bộ phận cấp liệu phễu chứ cát, sỏi, đá. Hoạt động theo nguyên lý của dòng cân định lượng nguyên liệu, nó định lượng theo mẻ trực tiếp từ phễu chứa nguyên liệu xuống. Với mỗi mẻ cân có thể đạt được khối lương từ 1 đến 15 tấn cùng lúc hoặc có thể hơn, tùy vào mong muốn xác định khối lượng của người lắp đặt. Đó là với phương pháp xác định khối lượng cân của nguyên liệu cát sỏi.

loadcell

2: Loadcell chữ Z

Có một bộ phận phễu chuyên cân nước và bột xi măng, thì tại đây nó được lắp đặt để phù hợp với cách nó làm việc ở dạng treo. Cảm biến dòng này có thể đạt các mức trọng tải công suất từ vài trăm kg đến hàng tấn. Tất cả đều được dùng dòng cảm biến này để xác định khối lượng trong các hệ thống trạm trộn bê tông hiện nay.

Về model mỗi loại, mỗi dòng này sẽ có model riêng, nhưng đó chỉ là các đời, các tên gọi khác nhau, bạn cũng không cần để ý quá nhiều đến tên của nó.

phễu cân nước

Để có được những dòng cảm biến lực lắp đặt cho trạm trộn bê tông là tốt nhất, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Truy cập trang web: http://loadcellkeli.com ở đây chúng tôi có đầy đủ thông tin, địa chỉ để quý vị và các bạn có thể tìm thấy dòng cảm biến lực mình cần.

 

 

Leave a comment